Tuesday 20 September 2016

CỰU TÙ LƯƠNG TÂM NGUYỄN BẮC TRUYỂN & VỢ BỊ HÀNH HUNG (Người Việt Online)




September 19, 2016
.
Vợ chồng cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển trước Văn Phòng Công Lý và Hòa Bình của Dòng Chúa Cứu Thế tại Sài Gòn. (Hình: GNsP)

SÀI GON (NV) – Vợ chồng cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển lại bị một nhóm người của công an hành hung ngay trên đường phố Sài Gòn lúc đang về nhà.

Theo lời ông thuật lại trên trang mạng “Tin Mừng Cho Người Nghèo” (GnsP) một nhóm người, mà ai cũng biết là nhóm công an giả dạng thường dân đi theo dõi, đã dùng nón bảo hiểm, tay, đầu gối hành hung, đánh đập vợ chồng ông vào buổi tối 19 tháng 9, 2016.

“Vợ chồng tôi đi từ Dòng Chúa Cứu Thế về đến nhà Giáo Sư Phạm Minh Hoàng, nơi chúng tôi thuê nhà trọ. Gần về đến nhà, cách nhà khoảng 500m, một người mặc thường phục chạy xe trên tay dùng bộ đàm chặn đầu xe tôi lại, thì có hai tên cầm nón bảo hiểm lao vào đánh tôi, tôi chạy vào một tiệm bán điện thoại để tránh. Sau đó, tôi về gần đến nhà thì có 4-5 tên tiếp tục lao vào đánh tôi và vợ tôi, nó dùng đầu gối đánh tôi và dùng cả nón bảo hiểm nữa. Tụi nó đánh rất dã man. Hiện nay, người tôi bị trầy xước nhiều.”

Ông Nguyễn Bắc Truyển kể lại vụ việc với GnsP qua điện thoại. Vợ chồng ông Truyển bị những người mặc thường phục theo dõi và hành hung ngay đoạn đường Bà Hạt, Quận 10, Sài Gòn.

Giải thích lý do tại sao ông lại bị nhóm người đó đánh, ông cho biết, “Tôi nghĩ rằng, bọn chúng đánh tôi do những việc tôi đang làm liên quan đến bảo vệ nhân quyền, bảo vệ quyền tự do tôn giáo…”

Ðây không phải là lần đầu tiên mà vợ chồng ông bị công an giả dạng thường dân hành hung. Vợ chồng ông, đặc biệt là ông đã bị hành hung vô cùng dã man nhiều lần những năm qua, kể từ khi ông ra tù và tiếp tục đấu tranh cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Năm 2014, ông bị công an hành hung ít nhất ba lần đến phải nhập viện khâu vết thương trên mặt. Thậm chi1, chúng còn cố tình đụng xe cho ông ngã xuống đường, may chưa mất mạng.

Ông Nguyễn Bắc Truyển, 49 tuổi, từng bị nhà cầm quyền CSVN bỏ tù 3 năm với cáo buộc “Tuyên truyền chống nhà nước” vì tham gia các hoạt động vận động dân chủ hóa Việt Nam. Ra tù từ tháng 5, 2010, ông can đảm tiếp tục con đường đấu tranh dù biết bị nhà cầm quyền không để yên. (TN)

-----------------------

Huyền Trang, GNsP
19.09.2016







No comments:

Post a Comment

View My Stats